Sunday, May 10, 2009

จิ๊ก ไม่ถือสา คิ้ม กัด กะหรี่! แขวะระวังตายเพราะปาก

กลายเป็นศึกเกาเหลารุ่นใหญ่ไปโดยปริยาย! ทั้งนี้ได้มีกระแสข่าวร่ำลือกันหนาหูว่า "จิ๊ก-เนาวรัตน์" ได้เปิดศึกกินเกาเหลากับ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม"

หลังเกิดอาการควันออกหูไม่ พอใจที่ถูกนักร้องสาวพูดแซวแรงบนเวทีว่าเป็น "กะหรี่"ในวันเปิดผับชื่อดังย่านอตก. ซึ่งทันทีที่ได้ยินคำพูดดังกล่าวเจ๊จิ๊กถึงกับลุกเดินออกจากโต๊ะและตรงกลับ บ้าน ปล่อยให้เหล่าเพื่อนตุ๊ดเก้งกวางต้องออกโรงปกป้องเคลียร์เรื่องดังกล่าวกับ เจ๊คิ้ม
อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถาม เรื่องนี้กับเจ๊จิ๊ก เจ้าตัวได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังพร้อมแจงว่า ตนไม่ได้โกรธนักร้องสาว เพียงแต่ตกใจเพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีใครว่าตนเป็นกะหรี่สักครั้ง
" จริงๆ ตัวพี่เป็นคนที่รักและศรัทธาในตัวพี่คิ้มมาก ชอบที่เขาตลกดีและน่ารัก คำพูดคำจาก็ต่อกรได้เก่งกับคนดู มันทำให้เราฟังแล้วเพลิน พอดีวันนั้นเพื่อนพี่เชิญพี่ไปร่วมงานเปิดผับ ส่วนพี่คิ้มก็ถูกเชิญไปร้องเพลง พี่คิ้มก็พูดบนเวทีว่า "อุ๊ย...สวัสดีค่ะ วันนี้เก้งกวางเต็มไปหมด กะเทยเฒ่าๆ ก็มี กะหรี่อย่างฉันก็ดีใจมากภูมิใจมากที่ได้มางานอย่างนี้" พี่นั่งฟังอยู่ก็หัวเราะ แต่พี่จะมีเพื่อนตัวใหญ่ๆ นั่งอยู่ด้วย ก็เอาตัวเพื่อนมาบังเพื่อไม่ให้พี่คิ้มเห็น เพราะกลัวเขาจะแซว เราไม่อยากให้เขาแซว แต่ปรากฎเขาดันเหลือบมาเห็นพี่ก็เลยพูดว่า "อุ๊ยตายกะหรี่อีกตัวนั่งอยู่ตรงนี้" พี่ก็ตกใจ เพราะในชีวิตพี่ตั้งแต่เด็กมาจนแก่ขนาดนี้ ไม่เคยมีใครมาว่าพี่เป็นกะหรี่"
" พี่ก็ไม่เข้าใจพี่คิ้มตรงนั้นว่าเข้าใจว่าพี่เป็นกะหรี่จริงๆ หรือมาแซว แต่น้องที่เป็นตุ๊ดกะเทยที่อยู่ในงานวันนั้นได้ลุกมาขวางพี่แล้วพูดว่า ทำไมพี่คิ้มแซวแบบนี้มันแรงไป พี่ก็เลยลุกกลับบ้านเลย และพี่ก็น้ำตาตกในตอนขับรถกลับบ้าน เราพยายามถามคำถามตัวเองว่าทำไมไม่ลุกขึ้นแล้วไปถามพี่คิ้มเลยว่า ที่พูดจริงหรือเล่น แต่พี่ก็ไม่กล้าทำเพราะให้เกียรติเขา กลัวเขาจะเสียหน้า ซึ่งพี่คิดว่าพี่คิ้มอาจจะอยู่ในช่วงเอนเตอร์เทนคนบนเวที ซึ่งตรงนั้นบางครั้งอาจจะสนุก บางครั้งอาจจะแรง พี่คิ้มอาจจะลืมตัวไปบ้างในบางครั้ง ถึงพี่กับพี่คิ้มไม่ได้สนิทกันเลย แค่เจอก็ทักทายกันธรรมดาเฉยๆ แต่พี่ไม่โกรธเพราะรู้ว่ามันอาจจะเพลินไปนิดหนึ่ง แต่ถ้าไปเพลินกับคนอื่นที่เขาอาจจะลุกขึ้นมาตบ หรือลุกไปถามทันทีอาจจะฟ้องร้องขึ้นศาล มันเสียเงินเสียทองยิ่งเสียเวลาไปกันใหญ่"
เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หลังเกิดเรื่องได้มีโอกาสพูดคุยเคลียร์กับอีกฝ่ายหรือไม่ ดาราสาวรุ่นใหญ่ชี้แจงให้ฟังว่า
"ไม่คุย พี่ไม่คุยเลย อย่างที่บอกพี่รักพี่คิ้มมาถึงตอนนี้ก็ไม่ได้เสื่อมศรัทธาที่จะไม่รัก ความรู้สึกเราก็เหมือนเดิม เพียงแต่เสียความรู้สึกนิดหน่อยเท่านั้นเอง และเรื่องนี้พี่ก็ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง มีแต่คนมาถามและมีหลายรายการพยายามจะเอาพี่ไปสัมภาษณ์ แต่พี่ไม่ต้องการมีศัตรู พี่อยู่ในวงการนี้ซึ่งในวงการก็มีไม่กี่คนที่รักกัน เราก็ไม่อยากไปเฉาะเรื่องให้คนอื่นเห็นว่าภาพพจน์เราไม่ดี แต่พี่อยากบอกว่าคำพูดของคนบางคนไม่ว่าจะเป็นข้างล่างหรือบนเวที มันควรจะเจียรไนคำพูดหน่อยและต้องดูคนในการพูด บางครั้งมันอาจจะคนองปากหรือพูดให้เพื่อคนอื่นขำ แต่บางคนจะเสียหน้าและถูกดูถูก คำพูดว่า "กะหรี่" ไม่สมควรเอามาพูดเลย"
" อย่างที่บอกพี่ไม่โกรธพี่คิ้ม เพราะพี่โกรธใครไม่เป็นเราแค่ตกใจอย่างเดียว เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้ยินและไม่เคยมีใครมาว่าเราขนาดนี้และพี่ก็ไม่ ได้ต้องการให้ใครมาขอโทษพี่แต่พี่อยากเตือนสติใครก็แล้วแต่ว่า วาจาคุณสำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ คำพูดคำเดียวอาจทำให้คนคนนั้นหมดไปจากใจได้ บางครั้งคนเราก็ตายเพราะคำพูดได้นะ อย่างหมองูยังตายเพราะงู บางครั้งปากเราเก่งเราก็อาจจะตายเพราะปากได้ พี่ไม่ต้องการคำขอโทษ เพราะคำขอโทษก็ไม่ได้ทำให้ดูดีขึ้นมา พี่ก็ไม่ใช่คนดีดักอะไรนัก แต่พี่อยู่ในวงการมานาน ความรู้สึกของพี่คำพูดแบบนี้มันพูดกับใครไม่ได้แน่นอน ก่อนจะขึ้นเวทีขอให้กลั่นกรองคำพูดนิดหนึ่ง โอเค.ตอนอยู่ข้างล่างไม่เป็นไรเพราะไม่มีใครได้ยิน แต่พอขึ้นเวทีแล้วถือไมค์ เสียงมันจะดังกังวานทั่วไปหมดแล้วมาพูดว่า อุ๊ย..กะหรี่อีกตัวอยู่ตรงนี้ แล้วกะหรี่คนนั้นก็คือพี่ ทั้งที่พี่อุตส่าห์หลบแล้ว เพราะรู้ว่าเขาเป็นคนจิกคนและทักคนแรง"
" บางครั้งคนอาจเห็นพี่บ้าๆ บอๆ ติงต๊อง แต่พี่ไม่เคยโกรธใครที่มาว่าพี่แบบนั้น เพราะพี่เป็นจริง แต่พี่มีครอบครัวมีตระกูลมีพี่น้อง บางครั้งถ้าเขาได้ยินคำนี้เขาอาจจะโกรธแทนพี่ ดังนั้นอยากให้เขาใช้คำพูดแบบนั้นกับพี่เป็นคนสุดท้าย อย่าเอาไปใช้กับคนอื่นอีกต่อไป และพี่อยากเตือนสตินิดหนึ่ง เพราะคนเราถ้าไม่มีใครเตือนสติก็จะไม่รู้ตัว เตือนไว้ก็ดีเหมือนกัน อย่างพี่ถ้าถูกใครเตือนจะไม่โกรธนะ พี่จะได้รู้ว่ามีการผิดพลาด และรู้ว่าใครที่เราเล่นได้หรือไม่ได้ ถึงพี่จะเป็นคนบ้าๆ บอๆ ไม่สมประกอบ แต่พี่จะเจียรไนคำพูดที่สุด แม้กระทั่งใครที่ทำอาชีพนี้จริงๆ พี่ยังไม่กล้าเรียกเขาแบบนี้เลย พี่คิดว่าคำนี้ไม่น่าจะมีในใครเลย แม้กระทั่งตัวเองก็ไม่น่าเรียกตัวเองว่ากะหรี่ จำไว้ว่าคำพูดของเราศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าเรามองตัวเองเป็นอย่างนี้แล้ว คนอื่นจะไม่มองเรายิ่งกว่านี้หรือ เราต้องมองตัวเองให้ดูดีและเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าเรามองตัวเองตกต่ำ คนอื่นจะคิดว่าเราขนาดไหน"
ที่มาข้อมูล : Gossip Star

No comments: